Giờ mở cửa
Hotline
Địa chỉ

Cách chọn chất liệu vải áo thể thao mặc thoải mái và dễ chịu

Với những người tham gia hoạt động thể dục thể thao, việc đổ nhiều mồ hôi là vấn đề thường hay gặp phải. Chính điều này đôi khi cũng khiến mọi người có cảm giác bí bách, khó chịu. Vậy bạn có biết những chất liệu vải áo thể thao nào thích hợp để tha hồ vận động không? Đón xem bài viết sau đây của Đồng Phục Vanda để hiểu cách chọn sao cho phù hợp nhé.

Chọn chất liệu vải áo thể thao như thế nào phù hợp nhất?

Như chúng ta cũng biết thì khi chúng ta tham gia các hoạt động thể thao thì mồ hôi ra khá nhiều. Hơn nữa việc tập luyện cũng diễn ra thường xuyên chứ không phải ngày một ngày hai. Vì thế khi lựa chọn chất vải áo thể thao, chúng phải đáp ứng được những tiêu chí như:

Bền bỉ, trọng lượng nhẹ

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn chất liệu vải áo thể thao đó là độ bền bỉ của vải. Loại vải được chọn để may áo nên có độ chắc chắn và tuổi thọ tốt. Sở dĩ là vì việc tham gia các hoạt động thể thao là thói quen cần được duy trì hàng ngày. Do đó, áo cũng nên có độ bền để giúp bạn có thể sử dụng lâu dài và tiết kiệm được phần nào chi phí. Không những thế nó còn giúp cho áo hạn chế bị rách hay xước khi tham gia vận động mạnh.

Chon-chat-lieu-vai-ao-the-thao-nhu-the-nao-phu-hop-nhat-dongphucvanda

Bên cạnh độ bền thì vải áo thể thao cũng cần có trọng lượng nhẹ. Khi đó, việc mặc áo cũng trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Cơ thể của bạn cũng sẽ linh hoạt hơn trong mọi cử động.

Thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt

Hoạt động thể thao sẽ khiến người chơi ra rất nhiều mồ hôi. Một chiếc áo chật chội, bí bách và ướt đẫm sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và xuống tinh thần rất nhiều. Bởi thế khi chọn chất vải may áo, bạn nên ưu tiên các loại có tính thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, áo thể thao cũng cần có độ thoáng khí cao. Điều này sẽ giúp cho cơ thể luôn thông thoáng, mát mẻ. Từ đó bạn cũng có thể thoải mái hơn khi vận động tập luyện.

Co giãn thoải mái

Độ co giãn cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong mỗi loại đồ thể thao. Bởi lẽ khi chơi thể thao thì bạn cũng cần phải vận động cơ thể nhiều. Nếu một trang phục quá ôm sát thì sẽ khiến bạn vướng víu và khó khăn trong thực hiện các động tác. Vì thế khi chọn chất vải áo thể thao, bạn nên kiểm tra về khả năng co giãn của chúng.

Chon-chat-lieu-vai-ao-the-thao-nhu-the-nao-phu-hop-nhat-1-dongphucvanda

Khả năng khử mùi, kháng khuẩn tốt

Việc tham gia các hoạt động thể thao không chỉ diễn ra trong vài phút mà đôi khi còn lên tới nhiều giờ đồng hồ. Chính vì thế những chiếc áo ra nhiều mồ hôi để lâu sẽ dễ phát sinh các mùi hôi khó chịu. Không những thế đây là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn, nấm mốc phát sinh gây bệnh. Chính vì thế chất vải áo thể thao được chọn cũng nên đảm bảo tiêu chí khử mùi, kháng khuẩn tốt.

Những chất vải áo thể thao được sử dụng phổ biến hiện nay

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài chất vải áo thể thao được sử dụng phổ biến hiện nay.

Chất vải cotton

Được nhiều người ưa chuộng hàng đầu khi chọn trang phục thể thao phải nhắc đến vải cotton. Đây là loại vải với thành phần chủ yếu từ những sợi bông tự nhiên. Chính vì thế vải luôn có được khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Vì thế nó sẽ khiến cho người chơi cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình vận động.

Nhung-chat-vai-ao-the-thao-duoc-su-dung-pho-bien-hien-nay-dongphucvanda

Tuy nhiên với tính co giãn không cao nên bạn chỉ nên chọn vải trong những hoạt động nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ chẳng hạn. Cotton cũng có độ cứng nhất định. Do đó, với những trò thể thao vận động nhiều, bạn nên chọn áo có kết hợp giữa cotton và sợi spandex. Như vậy cũng khiến cho vải có độ mềm mại hơn.

Chất liệu vải áo thể thao Polyester

Một chất liệu cũng được sử dụng để may áo thể thao phổ biến hiện nay đó là Polyester. Ưu điểm của loại vải này đó là trọng lượng khá nhẹ, ít thấm nước, độ bền bỉ cao. Do đó, rất nhiều người lựa chọn áo vải này khi tham gia các hoạt động thể thao vận động nhiều như bơi lội, điền kinh, cầu lông,…

Tuy nhiên, nhược điểm của vải đó là khả năng thấm hút và thoáng khí thấp. Vì thế nếu mặc trong những thời tiết nóng bức thì sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu.

Vải nylon

Xuất hiện khá phổ biến trong các áo thể thao hiện nay còn có chất liệu nylon. Đây là một loại vải tổng hợp có khả năng chống ẩm mốc khá tốt. Bên cạnh đó, vải cũng có khả năng chống nước và kháng bụi hiệu quả. Độ bền của vải nylon cũng được đánh giá khá cao. Vì vậy ngày nay, vải cũng được nhiều người lựa chọn cho các trang phục đồ bơi.

Nhung-chat-vai-ao-the-thao-duoc-su-dung-pho-bien-hien-nay-1-dongphucvanda

Tuy nhiên, ở vải này vẫn có hạn chế dễ thấy nhất đó là độ thoáng khí và thấm hút kém. Khi mặc áo này nhiều giờ sẽ khiến cơ thể cảm thấy bí bách, khó chịu.

Vải Gore-Tex

Được tin chọn cho các hoạt động thể thao ngoài trời hiện nay cũng phải kể đến chất liệu vải áo Gore-Tex. Đây là một loại vải sở hữu lớp màng mỏng giúp mồ hôi thoát ra ngoài nhanh chóng. Ưu điểm của vải còn thể hiện qua tính chống thấm nước, độ bền và chống bụi tốt. Vì vậy trong quá trình vệ sinh, lau chùi vết bẩn cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, loại vải này chỉ thích hợp cho việc giặt bằng tay.

Bài viết trên đây của Đồng Phục Vanda cũng đã giúp bạn biết được những cách chọn chất liệu vải áo thể thao phù hợp nhất. Để thoải mái chinh phục đam mê thể thao của mình, đừng để vấn đề trang phục là sự cản trở nhé. Hãy chọn cho mình những bộ đồ thật tốt, mặc thật thoải mái và dễ chịu.

Xem thêm
Vải tricot là vải gì? Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản
May đồ bơi bằng vải gì mặc đẹp và tự tin thả dáng?
Vải mè là gì? Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản

4/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Vai-tricot-la-vai-gi-dac-diem-ung-dung-va-cach-bao-quan-dongphucvanda

Vải tricot là vải gì? Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản

Mặc dù là loại vải được sử dụng khá phổ biến trong thời trang may mặc nhưng định nghĩa vải...
Cach-nhan-biet-vai-da-tot-la-gi-vai-da-tot-may-gi-dep-dongphucvanda

Cách nhận biết vải dạ tốt là gì? Vải dạ tốt may gì đẹp?

Vải dạ là một trong những loại vải rất được chuộng trong may mặc. Nhất là trong những trang phục...
Vai-ity-la-vai-gi-xu-huong-su-dung-vai-hien-nay-dongphucvanda

Vải ITY là vải gì? Xu hướng sử dụng vải hiện nay

Nghe tên vải ITY, có lẽ bạn sẽ thấy lạ đúng không nào. Thế nhưng đây lại là một trong...
Vai-kevlar-la-gi-thong-tin-ve-dac-diem-va-ung-dung-cua-vai-dongphucvanda

Vải Kevlar là gì? Thông tin về đặc điểm và ứng dụng của vải

Vốn là một trong những chất liệu đặc biệt nên vải Kevlar trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực...
Top-5-chat-lieu-vai-ao-chong-nang-huu-dung-nen-biet-dongphucvanda

TOP 5+ chất liệu vải áo chống nắng hữu dụng nên biết

Việc di chuyển ngoài trời trong những ngày nắng gắt thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều người. Dưới...
Chat-vai-xo-la-gi-dac-diem-ung-dung-va-cach-bao-quan-phu-hop-dongphucvanda

Chất vải xô là gì? Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản phù hợp

Chất vải xô là gì? Nó có những ưu điểm nào nổi bật mà được đặc cách sử dụng cho...